ศ.ศ.ป. เชิญชวนคนไทยมาชมผลงานหัตถกรรมที่ใกล้สูญหาย​ ในนิทรรศการ “หัตถกรรมชั้น “ครู” ที่ใกล้สูญหาย” เพื่อเป็นกำลังใจให้ช่างฝีมือไทยร่วมกันอนุรักษ์และสืบสานต่อ

ศ.ศ.ป. เชิญชวนคนไทยมาชมผลงานหัตถกรรมที่ใกล้สูญหาย​ ในนิทรรศการ “หัตถกรรมชั้น “ครู” ที่ใกล้สูญหาย” เพื่อเป็นกำลังใจให้ช่างฝีมือไทยร่วมกันอนุรักษ์และสืบสานต่อ​ ๆ​สฤร่วมเดินทางย้อนวันวาน สัมผัสคุณค่ามรดกภูมิปัญญาบรรพบุรุษ ที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ในนิทรรศการ “หัตถกรรมชั้น “ครู” ที่ใกล้สูญหาย”  โดยศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (ศ.ศ.ป.)   นิทรรศการที่นำผลงานศิลปหัตถกรรมไทย ที่ใกล้สูญหาย ย้อนรอยถึงความรุ่งเรืองและเฟื่องฟูศิลปะงานช่าง จากช่างฝีมือไทยรุ่นบรรพบุรุษที่มีมาแต่ครั้งสยามประเทศ ที่หาดูจากที่ไหนไม่ได้แล้ว  จำนวนกว่า 300 ชิ้น เช่น ตู้พระธรรม สมบัติของวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ สมัยรัชกาลที่ 1 อายุราว 150-230 ปี  ผ้ายกเมืองนครศรีธรรมราช อยู่ในช่วงปลายกรุงศรีอยุธยา อายุกว่า 300 ปี กระเบื้องสังคโลกตั้งแต่ครั้งกรุงสุโขทัย อายุกว่า 700 ปี กริชโบราณอายุกว่า 200 ปี เป็นต้น และยังผลงานฝีมือ “ครู” ที่ใกล้สูญหายที่สืบทอดจากรุ่นบรรพบุรุษ รักษาไว้ถึงปัจจุบัน เช่น หนังใหญ่ เครื่องคร่ำโบราณ น้ำต้นโบราณ ขันลงหิน บาตรโบราณ 8 ตะเข็บ อังกะลุง เป็นต้น

ขอเชิญชวน ร่วมงานเปิดนิทรรศการ “หัตถกรรมชั้น “ครู” ที่ใกล้สูญหาย”  ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม – 20 กันยายน 2563 เวลา 08.30-16.30 น. ณ ห้องแพรวา (ห้องประชุมใหญ่) ชั้น 2 ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 035 367054-7 ต่อ 1338 หรือสายด่วน 1289

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *