“Luxetime” เปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายนาฬิกาที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้า เงินหมุนเวียนปี 64 กว่า 300 ล้านบาท

นาฬิกาข้อมือนอกจากจะเป็นเครื่องประดับสุดหรูที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้นแล้วยังแสดงถึงรสนิยมภาพลักษณ์ และสะท้อนความเป็นตนเองของผู้ที่สวมใส่ ในอีกแง่นึงยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการลงทุนที่น่าสนใจไม่แพ้การลงทุนด้วยการซื้อขายหุ้นหรือทองคำเลยทีเดียว

ล่าสุด คุณตั้ม – ชนกพล ไชยศุภรากุล ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารแบรนด์  Luxetime จัดงาน “Boutique luxury watch Consignment Center” เปิดตัว “Luxury watch Consignment Center แห่งแรกในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แพลตฟอร์มสำหรับฝากขายนาฬิกาหรูที่ดีที่สุด ช่วยให้ลูกค้าขาดทุนน้อยที่สุด และสามารถสร้างกำไรให้กับนักลงทุนได้ โดยในงานจัดภายใต้ ConceptLuxetime beyond the time” เชิญชวนเหล่าคนรักนาฬิกามาร่วมสัมผัสความหรูหราที่อยู่เหนือกาลเวลาและร่วมสังสรรค์พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องนาฬิกาเรือนโปรดพร้อมประมูลนาฬิการุ่นหายากกันโดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับมูลนิธิกระจกเงา ณ ร้านไวท์คาเฟ่แอนด์แบล็คบาร์ ทองหล่อ

คุณตั้ม – ชนกพล ไชยศุภรากุล ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารแบรนด์  Luxetime เผยว่า “ตลาดนาฬิกาในประเทศไทยสำหรับนักสะสมมีมูลค้ากว่าหมื่นล้านบาทซึ่งถือเป็นตลาดสำคัญที่มองข้ามไม่ได้สำหรับ Luxury watch Consignment Center เป็นแพลตฟอร์มที่เราออกแบบมาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

และผมเชื่อว่าครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เกิดขึ้น เป็นแพลตฟอร์มที่เราออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการฝากขายนาฬิกา ซึ่งจะมาแทนที่การขายนาฬิกาแบบเดิม ๆ ที่มีการฝากร้าน ประเด็นคือการขายแบบเดิม ๆ ทำให้ผู้ชายขาดทุนเยอะ โดยไม่จำเป็น ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ลูกค้าลดการขาดทุนจากการขาย และเราจะเชื่อมระหว่างกลุ่มผู้ใช้คนใหม่กับคนเก่ามารวมกัน โดยนาฬิกาเป็นสินค้าประเภทหมุนเวียนได้ เก่าของเราแต่ใหม่สำหรับอีกคน ซึ่งจะช่วยในเรื่องทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้ของที่ต้องการและมีคุณภาพดี ทำให้ของที่อยู่ในมือของนักสะสมหลาย ๆ คนหมุนเวียนได้ดีขึ้น ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะช่วยเซฟเงินให้เขา โดยเราจะขายนาฬิกาให้เขาได้ราคาดีที่สุดในตลาด เราสร้างกำไรให้ลูกค้าได้ Luxetime เกิดขึ้นมาเพื่อ ช่วยปิดประตูขาดทุนให้กับคนที่ต้องการขายนาฬิกา โดยที่ผ่านมาเราได้ลองทดสอบแพลตฟอร์มมาปีกว่า โดยผลที่ได้รับมีลูกค้าเข้ามากว่า 100 ราย มีมูลค่าการขายกว่า 40 ล้านบาท โดยหลังจากเปิดตัวแล้วเราคาดว่าเราจะมีรายได้เติบโต 3 เท่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาทในปีหน้านี้ ซึ่งผมสามารถการันตีได้เลยครับว่า อนาคตของธุรกิจสะสมนาฬิกาหรูยังคงดีและจะดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยเราพร้อมที่จะเป็นที่ปรึกษาที่ดีที่สุดให้ทุกคนครับ

ปกติการขายนาฬิกา จะถูกขายเข้าร้าน หรือ พ่อค้าแม่ค้า ซึ่งจะมีกลไกในการรับซื้อนาฬิกาเข้า ปัญหาคือ ผู้ที่ต้องการขายนาฬิกากว่า 99% จะขาดทุนหลายหมื่น ถึงหลายแสน ในจุดนี้ผมมองว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขาดทุนมากมายเมื่อต้องการขายนาฬิกาแต่ละเรือน Luxetime เป็นแพลตฟอร์มการขายนาฬิกาที่จะช่วยให้ลูกค้าได้เงินกลับไปเยอะขึ้น และปิดประตูขาดทุนให้แคบลง หรือบางเรือนเราสามารถทำกำไรให้ได้ด้วย นอกจากนั้นเรายังมีศูนย์ซ่อมนาฬิกาด้วยช่างมืออาชีพที่มีประสบการณ์มากกว่า  30 ปี พร้อมดูแลนาฬิกาของลูกค้าทุกเรือนด้วยความชำนาญครับ ผมมุ่งมั่นให้ Luxetime เป็นสถานที่ สำหรับฝากขายนาฬิกาที่ดีที่สุด ที่ช่วยให้ผู้ขาย ขายได้ราคาดีที่สุด หรือ ขาดทุนน้อยที่สุด  รวมถึงเรื่อง สินค้าและการบริการครบวงจร ทั้งบริการซ่อมนาฬิกา ซึ่งศูนย์ของเราถือว่ามีมาตรฐานระดับประเทศ หรือรับซื้อและบริการฝากขาย  ให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ประโยชน์ที่ลงตัว ซึ่งลูกค้าสามารถ ฝากขายหรือเลือกซื้อนาฬิกาได้ที่ช่องทางออนไลน์หลักของเราไม่ว่าจะเป็น Website Official / Facebook / Instagram หรือหากสะดวกสามารถเข้ามาดูสินค้าได้ที่ Showroom ของเราได้เลยครับ”  

    ผมเชื่อว่านาฬิกาทุกเรือนคือรางวัลของชีวิตในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งถ้ามองในแง่ของความคุ้มค่าในการลงทุนกับนาฬิกา ผมว่ามันคุ้มค่าทั้งทางด้านจิตใจ และทางด้านปัจจัย แค่เราซื้อนาฬิกาหรูมาซักเรือนแล้วก็ถือว่าเป็นการลงทุนไปแล้วครึ่งนึง แต่ทีนี้สิ่งสำคัญคือการลงทุนนาฬิกายังไงไม่ให้ขาดทุนมากกว่าครับ ปกติแล้วการลงทุนนาฬิกาหรูไม่ให้ขาดทุน ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยครับ ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ รุ่น หรือความมี  High Demand & High Market Liquidity สูงจะสามารถทำกำไรได้อย่างน้อยๆถึง 15% เลยครับ  อีกทั้งผมเชื่อว่านาฬิกาหรูสามารถสร้างเป็นพอร์ตเหมือนหุ้นได้ แต่ไม่ใช่ทุกคนจะทำได้ นาฬิกาแต่ละเรือนก็เปรียบเหมือนหุ้นแต่ละตัว อยู่ที่เลือกซื้อถูกตัวหรือไม่ เพราะฉะนั้นก่อนจะซื้อนาฬิกาหรูแต่ละเรือนต้องมีความเข้าใจ ศึกษาให้ดี ส่วนผลตอบแทนเป็นเรื่องความพอใจส่วนบุคคล บางคนผลตอบแทนอาจมาในรูปแบบความสุขทางใจ ได้เป็นเจ้าของนาฬิกาหรู แต่ในผลตอบแทนที่เป็นตัวเงินอาจไม่ได้เยอะเท่า กับการลงทุนในสินทรัพย์อื่นก็ได้ เพราะอย่างที่รู้กันว่านาฬิกาหรูเป็นหนึ่งใน Passion Investment

ในด้านการสะสมนาฬิกาส่วนตัวแล้ว ผมเป็นคนซื้อนาฬิกาที่เน้นความชอบเป็นหลัก ไม่ได้คำนึงมากว่าซื้อมาแล้วจะต้องกำไร เท่าไหร่ หรือขาดทุนเท่าไหร่ บางยี่ห้อ บางรุ่นผมชอบ ถึงแม้ไม่ได้กำไร แต่กำไรนั้นคือความสุขที่ได้ใส่ เป็น passion อย่างหนึ่ง ผมขอแนะนำง่ายๆ สำหรับใครที่กำลังหาซื้อ หรือ เพิ่งเข้ามาเล่นนาฬิก จุดประสงค์ในการเลือกซื้อนาฬิกา ใส่เพราะชอบ หรือต้องการลงทุน เลือกรุ่นที่ชอบ หรือ ที่จะลงทุน ใส่แล้วเข้ากับเราหรือไม่ หรือถ้าไม่ใส่เก็บแล้วมูลค่าเพิ่มเท่าไหร่ ชื่อเสียงของผู้ขาย หรือสามารถเช็คของแท้ได้หรือไม่ มีหน้าร้านหรือบริษัทรองรับหรือไม่ ตรงนี้สำคัญ คุณภาพบริการหลังการขาย มีประกันหลังการขายหรือเปล่า ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญครับ

คุณตั้ม – ชนกพล  กล่าวต่อว่า “สำหรับงาน “Luxury watch Consignment Center”  จัดภายใต้คอนเซ็ปต์ ConceptLuxetime beyond the time”  จัดขึ้นเพื่อรวมเหล่าคนรักนาฬิกา และผู้ที่ชื่นชอบในการลงทุนนาฬิกาได้มาร่วมแลกเปลี่ยนพูดคุย และใช้เวลาร่วมกัน โดยให้แขกภายในงานได้ดื่มด่ำช่วงเวลาที่เหนือกาลเวลากับนาฬิการุ่น Limited Edition ที่ทาง Luxetime ได้นำมาโชว์ และนำขึ้นประมูล รวมถึงภายในงานยังมีโซนขายนาฬิกา และ ซ่อมนาฬิกาภายในงาน โดยช่างที่ชำนาญประสบการณ์มากกว่า 30 ปี  ซึ่งนาฬิกาหรูภายในงานครบครันไปด้วยแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Audemars Piguet ,Rolex, Patek Philippe, Tudor, Frank Muller, Breitling, Bell and Ross, Seven Friday, Hublot, Graham และอื่น ๆ อีกมากมาย  นอกจากนี้ทาง Luxetime ได้เชิญสื่อมวลชน พร้อมเหล่า Celebrity ที่หลงใหลนาฬิกาหรูที่มาอวดโฉมนาฬิกาเรือนโปรดของตัวเองกันอย่างคับคั่ง อาทิ คุณฟลุค – เกริกพล มัสยวาณิช นักแสดงและนักธุรกิจสุดหล่อที่มาเป็น Guest Speaker ที่มาพูดคุยในหัวข้อ “ลงทุนนาฬิกา สไตล์ฟลุค เกริกพล”  พร้อมกันกับ คุณหญิงแย้ – นนทพร ธีระวัฒนสุข Youtuber และ Influencer ชื่อดัง,ดีเจภูมิ – ภูมิใจ ตั้งสง่า พิธีกรหนุ่มดีเจสายอารมณ์ดี, ดีเจพีเค – ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร อีกหนึ่งดีเจพิธีกรชื่อดังที่คลั่งไคล้นาฬิกา และ คุณแดนนี่ – ดานิเอล เบล็สซิ่ง ดีเจที่ผันมาเป็น Youtuber Channel “แดนเนรมิตร” และยังมีเหล่า Influencer คนดังที่ชื่นชอบนาฬิกาอีกมากมาย

ไฮไลท์เด่นของงาน นอกจากจะมี Guest Speaker สุดพิเศษมาพูดคุยแล้ว  ยังมีการประมูลนาฬิการุ่นหายากที่ทาง Luxetime ได้นำเข้ามาร่วมประมูลในครั้งนี้อาทิ HUBLOT x Richard Orlinski’  รุ่น Unico red ceramic, Hublot  Big Bang Unico Sapphire และ Hublot  รุ่น Bigbang Unico Italia Independent Blue Carbon เรียกได้ว่าแต่ละรุ่น Limited Edition สุดๆ และมีจำหน่ายเพียงไม่กี่เรือนทั่วโลก เนื่องจากเป็นงานเปิดตัวสุดพิเศษครั้งแรกของ Luxetime ผมตั้งใจจัดงานในรูปแบบที่ให้คนที่หลงใหลในนาฬิกาได้มาพบปะอวดโฉมนาฬิกาเรือนโปรดของตัวเองกัน ซึ่งไฮไลท์พิเศษจริง ๆ ของงานจะอยู่ ในช่วงการประมูลนาฬิกา ทำให้ทุกคนได้จับความต้องการของตลาดนาฬิกาในตอนนี้ด้วย ผมคิดว่ามันจะต้องตื่นเต้นและสนุก และผลตอบรับก็ออกมาดีมากจริง ๆ ผมได้คัดสรรนาฬิกามาก่อนจะให้แขกทุกท่านได้แข่งขันกันเสนอราคา ก่อนจะเคาะราคาสุดท้าย ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งที่ได้ ผมมอบให้กับมูลนิกระจกเงา เพื่อช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิต่อไป เท่ากับว่าท่านจะได้นาฬิกาที่หมายปองพร้อม ๆ กับร่วมทำบุญไปด้วยเลยครับ” คุณตั้ม – ชนกพล กล่าวปิดท้าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *