Bangkok Art Biennale 2018 สร้างปรากฏการณ์นำเสนองานศิลปะร่วมสมัยหลากหลายแขนง ณ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 3 กุมภาพันธ์ 2562

  “วันสยาม” (OneSiam) โกลบอลเดสติเนชั่น จากการรวมพลังของ 3 ศูนย์การค้าระดับโลก สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ มูลนิธิบางกอกอาร์ตเบียนนาเล่ สร้างประสบการณ์ครั้งใหม่ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต และครั้งแรกของประเทศไทยที่จะทำให้กรุงเทพมหานครกลายเป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรมระดับโลกใน เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018” (Bangkok Art Biennale 2018) ภายใต้แนวความคิด สุขสะพรั่ง พลังอาร์ต (Beyond Bliss) โดยจัดแสดงผลงานศิลปินระดับโลกชื่อดัง ให้เหล่าคนรักงานศิลปะได้เสพย์งานศิลป์เอกลักษณ์ที่น่าสนใจ ระหว่างวันนี้ จนถึง 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่

มุยรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “วันสยาม (OneSiam) ได้รับโอกาสครั้งสำคัญให้เป็นสถานที่ร่วมจัดแสดง เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 ซึ่งทั้ง 3 ศูนย์การค้า ได้แก่ สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ มีความพร้อมที่จะนำเสนอประสบการณ์ครั้งใหม่ที่ไม่เหมือนใคร เปิดโอกาสให้คนรักงานศิลปะเข้ามาร่วมสัมผัสถึงพลังแห่งความงดงามของศิลปะที่บานสะพรั่งทั้ง 3 ศูนย์ฯที่นำมาจัดแสดงผ่านการคัดเลือกมาจากบุคลากรชั้นนำในแวดวงงานศิลปะโลกอย่างภัณฑารักษ์นำมาจัดแสดงให้ได้ชมครั้งแรกในประเทศไทย อาทิ ฟักทองสีแดงลายจุดดำ  “I Carry On Living With The Pumpkins” ของ ยาโยอิ คุซามะ, Happy Happy Project : Love Me Pig I” จาก ชเว จอง ฮวา และ การแสดงและบรรยายจาก มาริน่า อบราโมวิช ศิลปินหญิงเพอร์ฟอร์แมนซ์อาร์ตที่มีชื่อเสียงและทรงอิทธิพลของโลก เป็นต้น เพื่อสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้ชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้สัมผัสถึงมนต์เสน่ห์ของความงดงามผลงานศิลปะอย่างแท้จริง”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *