“ดินแดนแห่งดวงดาว อลังการดาวบนดิน” งานประเพณีแห่ดาวเทศกาลคริสต์มาสหนึ่งเดียวในไทย

ททท. สำนักงานนครพนม เชิญเที่ยวงานประเพณีแห่ดาวเทศกาลคริสต์มาส กลุ่มจังหวัดสนุก ประจำปี 2564  ระหว่างวันที่ 22 – 26 ธันวาคม 2564 ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดสนุก (สกลนคร นครพนม มุกดาหาร) โดยกำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เพื่อเฉลิมฉลองการบังเกิดมาของพระเยซูเจ้า จึงมีการริเริ่มประเพณีแห่ดาวในเทศกาลคริสต์มาส เพื่อระลึกถึงและแสดงถึงความเชื่อความศรัทธา ของการส่งมอบความสุข ความรื่นเริง ความเป็นหนึ่งเดียวกันของคริสตชนในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ เช่น

– งานเทศกาลแห่ดาวคริสต์มาสจังหวัดสกลนคร ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 22 – 24 ธันวาคม 2564 ณ ชุมชนบ้านท่าแร่ อำเภอเมืองสกลนคร ช็อป ชิม ซื้อสินค้า บนถนนคนเดินชมดาว และงานสีสันแห่งหนองหาร ครั้งแรกกับการ แห่ดาวคริสต์มาสทางน้ำ ณ บริเวณท่าเรือท่าแร่ highlight วันที่ 23 ธันวาคม 2564 พบกับความอลังการของขบวนรถแห่ดาวคริสต์มาสกว่า 30 ขบวน ร่วมด้วยขบวนซานต้า และเหล่านางฟ้าตัวน้อย แห่รอบชุมชนบ้านท่าแร่ รวมทั้งขบวนแห่ดาวเล็กแบบดั้งเดิม (ดาวมือถือ) และ highlight ในวันที่ 25 ธันวาคม 2564 ชมขบวนแห่ดาวใหญ่คริสต์มาสนับร้อยดวงที่แห่รอบเมืองสิ้นสุดขบวนที่อัครสังฆมณฑลท่าแร่ – หนองแสง เขตเทศบาลนครสกลนคร อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร
– ในวันที่ 24 ธันวาคม 2564 พบกับขบวนแห่ดาวคริสต์มาส ของจังหวัดนครพนม โดยเริ่มขบวนแห่จากโบสถ์นักบุญอันนาหนองแสง ถนนสุนทรวิจิตร ถึง ศาลาแสงสิงแก้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Nakhonphanom Winter Festival ตอน Winter of Memories ที่กำหนดจัดระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2564 – 2 มกราคม 2565 ณ บริเวณริมฝั่งโขง ถนนสุนทรวิจิตร ถึง หมู่บ้าน 8 ชนเผ่า ถนนสวรรค์ชายโขง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม
– งานเทศกาลคริสต์มาสแห่ดาววัดสองคอน Magical Of Songkhon ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 24 – 26 ธันวาคม 2564 highlight คือ วันที่ 26 ธันวาคม 2564 พบกับขบวนรถแห่ดาวกว่า 20 คัน ณ สักการะสถานพระมารดาแห่งมรณสักขีวัดสองคอน อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหารโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิก ที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครพนม ได้กล่าวทิ้งท้าย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลศริสต์มาสในพื้นที่กลุ่มจังหวัดสนุก มาสัมผัสกับดินแดนแห่งดวงดาว ชื่นชมความงดงามของขบวนรถแห่ดาวคริสต์มาส และอยากให้งานประเพณีแห่ดาวคริสต์มาสเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวส่งท้ายปี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *