ชลบุรี ผนึก ททท. เปิดเมืองพัทยาเตรียมจัดมหกรรมดนตรี EDM ระดับโลก กระตุ้นการท่องเที่ยว ตั้งเป้าผู้เข้าร่วม 8,000 คน คาดเม็ดเงินสะพัด 100 ล้านบาท

ททท. ผนึก จ.ชลบุรี เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยว หวังช่วยฟื้นเศรษฐกิจประเทศโดยเร็ว เตรียมจัด “Creamfields Thailand 2022” มหกรรมดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก (EDM) พร้อมยกทัพศิลปินสุดฮอตระดับโลก อย่าง R3HAB ดีเจชาวเนเธอร์แลนด์ อันดับที่ 12 ของโลก, BEAUZ ดีเจโปรดิวเซอร์คู่ซี้พี่น้องสุดน่ารัก, ดีเจเฮาส์ชาวดัตช์อย่าง Fedde Le Grand ดีเจอันดับที่ 19 ของโลก ที่ถือเป็นหนึ่งใน Most Wanted ของแฟนเพลง EDM ชาวไทย, Jeffrey Sutorious, และ Pink Panda ดีเจจาก UK อันดับที่ 65 ของโลก เพื่อดึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ในไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงานกว่า 8,000 คน ตามมาตรการในขณะนี้ คาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท พร้อมมาตรการรัดกุมควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เผยรัฐบาลเร่งอัดฉีดงบประมาณการท่องเที่ยว หลังประชาชนในประเทศได้รับวัคซีนโควิด-19 มากว่า 70% ของจำนวนประชากรในขณะที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น

นายนิติ วิวัตน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จาการที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างมากภายหลังจากประชาชนทั้งในและต่างประเทศเริ่มใช้ชีวิตเกือบจะตามปกติ เนื่องจากอัตราการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ครอบคลุมประชากรมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศไทยมีผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 ถึง 70% ของจำนวนประชากรแล้ว ส่งผลให้ผู้ที่ได้รับเชื้อมีอัตราการเสียชีวิตและป่วยหนักลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ประกอบภาคประชาชนและภาคธุรกิจเริ่มออกมาดำเนินธุรกิจและใช้ชีวิตได้ตามปกติมากขึ้น โดยเฉพาะการออกมาท่องเที่ยวของคนในประเทศและนักท่องเที่ยวต่างชาติ กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาในจังหวัดชลบุรีมากขึ้น โดยคาดหวังให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งต่อรายได้ไปสู่ภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ กว่า 100 ล้านบาท ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นเมืองท่องเที่ยวแบบสากลต่อกลุ่มเป้าหมายหลักของนักท่องเที่ยวต่างชาติให้อยากเข้ามาหลังเปิดประเทศ ร่วมกับแคมเปญ Test & Go จากภาครัฐ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ เวียดนาม เป็นต้น ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในด้านการคมนาคม คิดเป็นมูลค่ากว่า 43 ล้านบาท จากการเดินทางเข้าประเทศและการเดินทางภายในประเทศ ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในด้านการอุปโภคบริโภคและการบริการ แบ่งเป็น อาหารและเครื่องดื่ม คิดเป็นมูลค่ากว่า 27 ล้านบาท และการบริการที่พัก คิดเป็นมูลค่ากว่า 38 ล้านบาท

สำหรับการจัดมหกรรมดนตรีกลางแจ้ง Creamfields Thailand 2022 ปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยของรัฐบาลอย่างจริงจัง (SHA) โดยดำเนินมาตรการป้องกันและดูแลให้พนักงานของเราปฏิบัติตามข้อกำหนด ซึ่งทางเมืองพัทยาจัดเตรียมความพร้อมทางด้านสถานที่ บุคลากร และในหลายๆ ด้าน อาทิเช่น การตรวจ ATK หน้างานให้ผู้เข้าร่วมงานทั้งสองวัน การจำกัดปริมาณผู้เข้าร่วมงานต่อขนาดพื้นที่ และการแสดงใบรับรองการฉีดวัคซีน เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยหวังให้นักท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวเมืองพัทยากลับมามีสีสันเหมือนก่อนโควิด-19 ระบาด พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมมองภายใต้มาตรการความปลอดภัย ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าภายหลังโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นนักท่องเที่ยวจะพลิกฟื้นกลับมาเต็ม 100% แต่ยังอยู่ภายใต้มาตรการความปลอดภัยและการควบคุมเพื่อลดและป้องกันการแพร่ระบาด นายนิติ วิวัตน์วานิช กล่าว

ล่าสุด จังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยา ผนึกกำลังกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมจัด “Creamfields Thailand 2022” มหกรรมดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก (EDM : Electronic Dance Music) ซึ่งจะยกทัพศิลปินระดับโลก ที่จะมาร่วมในงานนี้อย่างคับคั่ง โดยจะประกาศอย่างเป็นทางการเป็นระยะ กลยุทธ์ในการจัดงานครั้งนี้ ประกอบด้วย “MUSIC EXPERIENCE” สัมผัสคุณภาพ Production จากทีมงานมืออาชีพระดับโลก พร้อม Lineup ดีเจชั้นนำของโลก International มาถึงประเทศไทย, “LIFESTYLE EXPERIENCE” พบกับกิจกรรมในงานมากมาย ตั้งแต่ Daytime ไปจนถึง Nighttime ทั้งอาหารจากร้านเด็ดประจำถิ่น, กิจกรรม Air Brush, Glitter Tattoo, บูทแต่งหน้า สไตล์โบฮีเมียน และอื่นๆ อีกมากมาย และ “VIBE EXPERIENCE” โดยเลือกสถานที่ Outdoor ของสวนนงนุช ซึ่งตรงกับ Character ของงาน รวมพื้นที่จัดงาน มากกว่า 20 ไร่ จัดในรูปแบบ Tropical Garden รายล้อมด้วยสวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และเพื่อเอาใจวัยรุ่นสายไฮเทค โดยได้นำแอปพลิเคชัน WIRTUAL “Dance to Earn, Your Sweats Count!” ท้าทายสายเต้น มันส์กว่าเดิม พร้อมแจกแอร์ดรอปไอเท็ม NFT หายากสำหรับสายแดนซ์อีกด้วย ผู้จัดงาน “บริษัท วัน เอเชียเวนเจอร์ส จำกัด” กล่าว

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รัฐบาลกำหนดนโยบายให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยการกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง เพื่อส่งเสริมให้เกิดการบริโภคและการใช้จ่าย ซึ่งสอดคล้องกับอัตราการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครอบคลุมประชากรทั้งประเทศ ประกอบกับการผ่อนคลายมาตรการภาครัฐ และการกำหนดมาตรการด้านเศรษฐกิจมีส่วนช่วยให้เกิดบรรยากาศด้านการท่องเที่ยว นอกจากนั้นแล้ว ผู้ประกอบการในพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดต่าง ๆ โดยเฉพาะจังหวัดชลบุรีมีทักษะ และความรู้ถึงมาตรการ COVID Free Setting / Universal Prevention และ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ในการให้บริการนักท่องเที่ยว รวมถึงสามารถนำมาปรับใช้กับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ททท. เชื่อมั่นว่าในภาคการท่องท่องเที่ยวของประเทศไทยนั้น มีความพร้อมต่อการต้องรับการกลับมาเดินทางท่องเที่ยวตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ 2565 นี้เป็นต้นไป

ททท. กำหนดนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยใช้ “Event Marketing” เป็นกลยุทธ์ส่งเสริมให้เกิดการเดินทาง ตามแนวคิด Amazing New Chapters โดยการพิจารณารูปแบบการจัดกิจกรรมที่เป็นที่รู้จัก และมีมาตรการและมาตรฐานการจัดงานซึ่งเป็นที่ยอมรับระดับนานาชาติ ซึ่งมหกรรมดนตรีกลางแจ้ง Creamfields Thailand 2022 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น. ณ สวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรีนั้น จะช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจ โดยการอัดฉีดเม็ดเงินจากการเดินทางท่องเที่ยวสู่กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก การเดินทางขนส่ง สายการบิน ร้านค้า-ร้านอาหาร สปา และชุมชนท่องเที่ยว ทั้งเป็นการกระจายรายได้และการจ้างงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยในภาพรวมอีกด้วย

รองผู้ว่าการฯ คาดว่า นอกเหนือจากการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย ต่อการบริการจัดการและการควบคุมโรคติดต่อแล้ว การสื่อสารการจัดมหกรรมดนตรีกลางแจ้งนี้ ยังสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นักธุรกิจและนักลงทุนเดินทางกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และกลับเข้ามาลงทุนในพื้นที่ EEC ในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย ซึ่งการจัดมหกรรมดนตรีกลางแจ้ง Creamfields Thailand 2022 ในครั้งนี้ จะส่งเสริมให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวในภาพรวมไม่น้อยกว่า 8,000 คน-ครั้ง กระตุ้นการใช้จ่ายสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้ไม่น้อยกว่า 189 ล้านบาท และส่งเสริมให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวมได้ไม่น้อยกว่า 512 ล้านบาท

สำหรับเทศกาลดนตรี Creamfields Thailand 2022 จัดขึ้นระหว่างวันเสาร์ที่ 28 และ วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น. ณ สวนนงนุช พัทยา โดยเริ่มจำหน่ายบัตร Early Bird แล้ว ในราคา 2,500 และ 4,300 บาท (ตลอดงาน 2 วัน) พร้อมตรวจ ATK ฟรีที่หน้างาน ติดตามรายละเอียดงานได้ที่ Facebook: www.facebook.com/CreamfieldsThailand และ Instagram: www.instagram.com/CreamfieldsTH และเปิดจำหน่ายบัตรทางเว็บไซต์ www.oneasia.ventures/CreamfieldsTH

ข้อมูลอ้างอิง ก่อนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางไปที่พัทยามีการขยายตัวต่อเนื่องโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ซึ่งมีจำนวนเกือบ 3 ล้านคน และยังคงมีทิศทางการขยายตัวต่อเนื่อง เพียงแต่มาลดลงตั้งแต่ช่วงต้นปี พ.ศ.2563 ที่ผ่านมาเพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยลดลงมากกว่า 60 – 70% เมื่อเทียบกับปี พ.ศ.2562

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *