แคนนอน แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ในระบบ EOS พร้อมเปิดตัว EOS R System ขยายขอบเขตในการถ่ายภาพ

EOS R System
แคนนอน เปิดตัวอุปกรณ์ถ่ายภาพในระบบ EOS R ซึ่งประกอบด้วยกล้องมิเรอร์เลส EOS R เลนส์ RF 4 รุ่น และเมาท์อะแดปเตอร์ 4 รุ่น โดยระบบของ EOS R ช่วยเพิ่มการออกแบบการทำงานของเลนส์ RF ได้อิสระยิ่งขึ้น และพัฒนาการถ่ายรูปให้หลากหลาย
การควบคุมแสงเป็นหัวใจของการสร้างสรรค์ภาพถ่ายและวิดีโอ โดยมีเลนส์เป็นเครื่องมือที่ขาดไม่ได้ เพื่อพัฒนาคุณภาพของภาพถ่ายไปอีกขั้น แคนนอนจึงได้พัฒนา EOS R System ซึ่งมีจุดเด่นคือเมาท์เลนส์แบบใหม่ที่ช่วยในการพัฒนาอุปกรณ์ถ่ายภาพ และให้อิสระมากขึ้นในการออกแบบเลนส์ RF

กล้อง EOS R มาพร้อมเมาท์เลนส์ RF เพื่อการใช้งานร่วมกับเลนส์ RF ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยเมาท์เลนส์ที่กว้าง ระยะโฟกัสไม่ตรงจุด (back focus)1 ที่สั้นลง พร้อมระบบการสื่อสารระหว่างเลนส์กับกล้องที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงให้ภาพถ่ายคุณภาพสูงขึ้นและใช้งานง่ายกว่าเดิม
กล้องมิเรอร์เลสรุ่นนี้ยังมาพร้อมฟังก์ชันการถ่ายภาพใหม่ๆ รองรับเทคโนโลยีออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOs AF และมีช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ อีกทั้งเมื่อใช้เมาท์อะแดปเตอร์ยังสามารถใช้งานร่วมกับเลนส์ EF และ EF-S2 ได้อีกมากมาย ผู้ใช้จึงสามารถใช้กล้องรุ่นนี้กับเลนส์ที่มีอยู่เดิมได้สะดวก และนอกจากจะให้ภาพถ่ายคุณภาพสูงแล้ว ผู้ใช้ยังได้ประโยชน์จากฟังก์ชันถ่ายภาพที่รวดเร็วและใช้สะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วย
แคนนอนเปิดตัวอุปกรณ์ถ่ายภาพระบบ EOS ในปี พ.ศ. 2530 โดยมีหัวใจสำคัญคือเลนส์ตระกูล EF มาจนถึงทุกวันนี้ เลนส์ EF ยังสามารถใช้ได้กับกล้องถ่ายภาพยนตร์และกล้องวงจรปิด อีกทั้งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการพัฒนาธุรกิจหลากหลายของแคนนอนในฐานะที่เป็นเทคโนโลยีหลักของแคนนอนมายาวนาน การพัฒนาระบบ EOS R ขึ้นเป็นสมาชิกใหม่ในระบบ EOS จะช่วยให้แคนนอนขยายขอบเขตของการถ่ายภาพและทำให้ระบบ EOS มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น
1 ระยะระหว่างส่วนยอดของชิ้นเลนส์ที่อยู่ท้ายเลนส์กับระนาบภาพเมื่อโฟกัสที่ระยะอนันต์
2 ไม่รองรับการใช้งานร่วมกับเลนส์ EF-M และ CN-E (EF Cinema)

ผลิตภัณฑ์ที่มีการเปิดตัว

ประเภท ชื่อผลิตภัณฑ์
กล้องถ่ายภาพ EOS R
แบตเตอรีกริป BG-E22
USB Outlet Adapter PD-E1
เลนส์ RF24-105mm F4 L IS USM
RF50mm F1.2 L USM
RF28-70mm F2 L USM
RF35mm F1.8 MACRO IS STM
เมาท์อะแดปเตอร์* Mount Adapter EF-EOS R
Control Ring Mount Adapter EF-EOS R
Drop-In Filter Mount Adapter EF-EOS R
และ drop-in circular polarizing filter A
Drop-In Filter Mount Adapter EF-EOS R
และ drop-in variable ND filter A
*ช่วยในการใช้งานกล้องร่วมกับเลนส์ EF และ EF-S

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *