“ครูก้อยท้องแล้วจ้า ปลื้มมากได้ลูกสาว ด้วยฝีมือหมอ”

     ผศ.นพ.พิทักษ์ เลาห์เกริกเกียรติ พร้อมคณะแพทย์และ ผู้บริหาร G.F.C เจเนซีสเฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์ (Genesis Fertility Center : G.F.C ) จีเอฟซี ยืนยันความสำเร็จในการใช้วิทยาศาสตร์การแพทย์ ช่วยแก้ปัญหาคู่สามีภรรยาที่มีลูกยาก เพราะมีปัญหาด้านกายภาพและปัญหาสุขภาพต่างๆ จนส่งผลกระทบทำให้สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์พร้อม เช่น ตัวอสุจิของฝ่ายชายไม่สมบูรณ์และแข็งแรงเนื่องจากอายุเริ่มมากขึ้น บวกกับพักผ่อนน้อย มีความเครียด หรือ ปัญหาสุขภาพไม่สมบูรณ์มาจากการกินอาหารที่ไม่มีคุณภาพ ตลอดจนปัญหาจากทางฝ่ายหญิง ที่มีปัญหาประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ ลักษณะทางกายภาพของมดลูกไม่เอื้อต่อการฝังตัวอ่อน ทำให้เกิดภาวะเสี่ยงต่อการแท้งลูก เป็นต้น

     แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาผู้มีบุตรยาก ผู้ก่อตั้ง G.F.C ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก กล่าวว่า Genesis Fertility Center หรือ G.F.C เพิ่งมีอายุครบ 1 ปีไปในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เป้าหมายสำคัญในความสำเร็จของ G.F.C คือการช่วยให้คู่สมรสที่ประสบปัญหามีบุตรยาก ได้มีบุตรสมความปรารถนา

     สำหรับอัตราความสำเร็จตลอด 1 ปีที่ผ่านมา มีการตั้งครรภ์จากการทำอิ๊กซี(ICSI)สูงถึง 60% Intracytoplasmic Sperm Injection (ICSI) เป็นวิธีการรักษาผู้ที่มีบุตรยากอีกวิธีหนึ่ง โดยการคัดเลือกตัวอสุจิที่แข็งแรงที่สุดของฝ่ายชายมาปฏิสนธิกับไข่ของฝ่ายหญิงหรือที่เข้าใจกันว่าเป็นการปฏิสนธินอกร่างกาย

     ทั้งนี้ความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากการที่ทีมนักวิทยาศาสตร์ของ G.F.C ได้ทุ่มเทและใส่ใจในการเลี้ยงตัวอ่อนให้สมบูรณ์ และทีมแพทย์ได้เตรียมสภาพร่างกายของฝายหญิงให้สมบูรณ์จนพร้อมให้ตัวอ่อนสามารถฝังตัวนำไปสู่การตั้งครรภ์ที่สมบูรณ์แข็งแรงได้ และในตลอดช่วงการรักษาทางทีมแพทย์ พยาบาล และนักวิทยาศาสตร์ยังให้ความกระจ่างกับทุกคู่สมรสในทุกรายละเอียดอีกด้วย

     เพื่อให้การเดินทางสู่เป้าหมายของการเป็นคุณพ่อคุณแม่และให้กำเนิดลูกที่มีสุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยอันเป็นเป้าหมายต่อไปในระยะยาว จุดเริ่มต้น ต้องเริ่มจากการเข้ารับคำปรึกษา และตรวจสุขภาพความสมบูรณ์ด้านการเจริญพันธุ์ก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมาพบว่า ด้วยสภาพสังคมที่มีการแข่งขันสูงมากขึ้น ส่งผลต่อสุขภาวะการเจริญพันธุ์ ทำให้คู่สามีภรรยาขาดความสมบูรณ์พร้อมในการให้กำเนิดบุตร หรือมีปัญหาการมีบุตรยากมากขึ้น โดยเฉพาะสภาพครอบครัวไทยที่ผู้หญิงเข้ามามีบทบาทสูงในด้านการทำงาน มีบุตรยากขึ้น เทคโนโลยีที่ช่วยให้มีบุตรได้ง่ายขึ้น ก็เป็นสิ่งที่มาช่วยตอบโจทย์ในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี และเป็นทางเลือกหนึ่งที่มีสะดวกและความปลอดภัยสูงขึ้น
ในปีต่อจากนี้ไปทาง G.F.C จะมีความพร้อมและความมุ่งมั่นมากยิ่งขึ้นที่จะช่วยเหลือคู่สมรสที่ประสบปัญหามีบุตรยาก ให้ได้บุตรสมบูรณ์และแข็งแรง สมปรารถนากันทุกๆคน เพราะ G.F.C เราใส่ใจในความสำเร็จ

     ในฐานะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและทีมผู้ให้การดูแลรักษา ขอยืนยันอย่างเป็นทางการว่า คุณก้อย นัชชา ลอยชูศักดิ์ ได้เข้ารับการตรวจและปรึกษาทาง G.F.C ตั้งแต่เดือน พค.61 ถึงปัจจุบัน (สค.61) ด้วยวิธีการรักษาแบบอิ๊กซี(ICSI) ผลการตรวจเลือดล่าสุดเมื่อวันที่ 31 กค.ที่ผ่านมาต้องขอแสดงความยินดีกับ คุณเจมส์ เรืองศักดิ์และคุณก้อย นัชชา ทีมแพทย์ขอแจ้งข่าวว่า คุณก้อย นัชชา ตั้งครรภ์แล้วเป็นเวลา 5 สัปดาห์เศษ

     ในด้านเทคนิคทางการแพทย์เราเรียกวิธีนี้ว่าอิ๊กซี (ICSI) เป็นวิธีการรักษาผู้ที่มีบุตรยากอีกวิธีหนึ่ง โดยการคัดเลือกตัวอสุจิที่แข็งแรงที่สุดของฝ่ายชายมาปฏิสนธิกับไข่ของฝ่ายหญิงหรือที่เข้าใจกันว่า เป็นการปฏิสนธินอกร่างกายร่วมกับการตรวจวิเคราะห์โครโมโซมตัวอ่อนหรือ PGS(NGS) เป็นการรักษาซึ่งมีความเหมาะสมกับผู้หญิงที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป หรือมีประวัติการแท้งบุตรมาก่อน

     เช่นเดียวกับเคสของคุณเจมส์ ที่ปัจจุบันอายุ 40 ปี และคุณก้อย อายุ 35 ปี สาเหตุที่มีบุตรยากหลังจากที่ทาง G.F.C ได้ตรวจวิเคราะห์โดยละเอียดแล้วพบว่า ฝ่ายชายมีปัญหาเรื่องการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ฝ่ายหญิงมีปัญหาเรื่องคุณภาพของเซลไข่ที่ด้อยลงจากอายุที่เริ่มมากขึ้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการแท้งมาคราวก่อน ภาวะ PCOS (ซึ่งเป็นภาวะที่มีความบกพร่องในการตกไข่) และลักษณะคอมดลูกที่สั้น ทีมแพทย์ G.F.C จึงได้วางแผนให้ทั้งคู่ได้เตรียมพร้อมร่างกายให้สมบูรณ์ และใช้วิธีรักษาด้วยการทำอิ๊กซี (ICSI) ร่วมกับการตรวจวิเคราะห์โครโมโซมตัวอ่อนหรือ PGS(NGS) และเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง จากผลการตรวจวิเคราะห์โครโมโซมตัวอ่อน ทราบว่าบุตรในครรภ์ขอครูก้อยเป็นเพศหญิง ซึ่งเจมส์กล่าวว่า ต้องขอบคุณทีมแพทย์จีเอฟซี ที่ดูแลอย่างดี และ ขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ให้กำเนิดบุตรสาวแก่ครอบครัวตน เพราะตัวเองรอคอยมานานมาก แล้วได้ลองไปรักษาหลายที่แล้ว โดยส่วนตัวแล้วได้ตั้งชื่อลูกสาวไว้เรียบร้อยแล้ว เป็นชื่อไทยๆ มีความหมายที่ดี และไม่ซ้ำกับใครด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *