50 ปี กฟผ.ฮาล์ฟมาราธอนช่วย รพ.5 จังหวัด กฟผ. ชวนคนไทยวิ่ง “50 ปี กฟผ. ฮาล์ฟมาราธอน” กับ”ตูน บอดี้สแลม-รัชวิน BNK48″และเพื่อนศิลปิน ร่วมทำบุญซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลขนาดเล็กที่ขาดแคลนใน 5 จังหวัด

วันนี้ (20 กันยายน 2562) นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับนายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน ในฐานะประธานชมรมวิ่ง กฟผ. ทันตแพทย์หญิงนริศรา จิตประสพ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลบันนังสตา จ.ยะลา และก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ แถลงข่าวการจัดงานวิ่ง “50 ปี กฟผ. ฮาล์ฟมาราธอน” ณ ห้องแถลงข่าวสื่อมวลชน ชั้น 3 อาคาร ท.103 สำนักงานใหญ่ กฟผ. อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เพื่อเชิญชวนประชาชนที่สนใจมาร่วมวิ่งการกุศลไปพร้อมกับ ตูน บอดี้สแลม และศิลปินต่างๆ พร้อมชมมินิคอนเสิร์ต BNK48 ที่จะมาร่วมสร้างสีสันในงานดังกล่าว

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. เปิดเผยว่า กฟผ. ขอขอบคุณคนไทยที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอด 50 ปี กว่าครึ่งศตวรรษที่ กฟผ. ทำหน้าที่ผลิตไฟฟ้าเพื่อความสุขของคนไทย ตลอดจนการดูแลสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อม ซึ่งกิจกรรมด้านกีฬาเป็นกิจกรรมที่ กฟผ. ให้การส่งเสริมและจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในโรงไฟฟ้าและเขื่อนของ กฟผ. โดยในปีนี้เป็นปีที่ กฟผ. ครบรอบ 50 ปีของการก่อตั้ง ประกอบกับวันที่ 20 กันยายน เมื่อ 135 ปีที่แล้ว เป็นวันแรกที่มีไฟฟ้าใช้ในประเทศไทย จึงขอเชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมงานวิ่ง “50 ปี กฟผ. ฮาล์ฟมาราธอน” รายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ในพื้นที่ 5 จังหวัด ที่เป็นพื้นที่เขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ตั้งอยู่ ได้แก่ โรงพยาบาลท่ากระดาน จ.กาญจนบุรี โรงพยาบาลบ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลสามเงา จ.ตาก โรงพยาบาลบันนังสตา จ.ยะลา โรงพยาบาลท่าปลา และโรงพยาบาลน้ำปาด จ.อุตรดิตถ์

นายเทพรัตน์ ประธานชมรมวิ่ง กฟผ. กล่าวเพิ่มเติมถึงความพิเศษสำหรับงานวิ่งครั้งนี้ว่า เป็นปีแรกที่เพิ่มเส้นทางและระยะการวิ่งในประเภทฮาล์ฟมาราธอน ซึ่งยกระดับจากงานเดิน-วิ่งการกุศลที่จัดมาอย่างต่อเนื่องมากว่า 20 ปี โดยตลอดเส้นทางวิ่งจะมีการเตรียมการด้านความปลอดภัย ที่ได้รับการรับรองโดยสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย อีกจุดเด่นคือ นักวิ่งจะได้เห็นทิวทิศน์อันสวยงามของสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาบนสะพานพระราม 7 และมีความท้าทายของนักวิ่งในการวิ่งขึ้นอาคารก่อนจะเข้าเส้นชัยอีกด้วย โดยประเภทการวิ่งแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร และ Fun Run ระยะทาง 5 กิโลเมตร ทั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจาก คุณตูน อาทิวราห์ คงมาลัย ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ และศิลปินต่างๆ ที่มีเป้าหมายเดียวกันในการร่วมสร้างพลังการมีส่วนร่วมในการทำความดีต่อสังคม ร่วมวิ่งไปด้วยกันกับคุณ และหลังจากการวิ่งแล้วเสร็จจะมีมินิคอนเสิร์ต BNK48 ที่จะมาสร้างความสดชื่นให้กับนักวิ่งทุกคนอีกด้วย

กฟผ. ขอเชิญชวนประชาชนร่วมงานวิ่ง “50 ปี กฟผ. ฮาล์ฟมาราธอน” ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 03.00 – 09.00 น. ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ผู้สนใจสามารถสมัคร ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2562 ทางเว็บไซต์ https://www.egat50thhalfmarathon.com โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: EGAT Charity Green Run กฟผ. มินิมาราธอน หรือทางไลน์ @egat50run

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *