เมืองแปดริ้วพลิ้วตามสายน้ำ เที่ยวได้ทั้งปีไม่มีตกเทรนด์

เมืองแปดริ้วพลิ้วตามสายน้ำ เที่ยวได้ทั้งปีไม่มีตกเทรนด์

การเดินทางท่องเที่ยวเมืองแปดริ้วพลิ้วตามสายน้ำ เริ่มต้นด้วย“ก๋วยจั๊บตั๊กม้อ” ก๋วยจั๊บที่อร่อยที่สุดในแปดริ้ว ร้านนี้มีดีที่หมูกรอบสีเหลืองทอง กรอบนอกนุ่มใน พร้อมเสิร์ฟในรูปแบบข้าวหมูกรอบ หรือก๋วยจั๊บที่ตุ๋นยาจีนหอมๆ ก็เข้าที นอกจากนี้ยังมีกระเพาะปลา ขนมจีบหน้าต่างๆ ให้ได้ลิ้มลอง อิ่มท้องแล้ว

จากนั้นเราเดินทางต่อไปยัง “มินิมูร่าห์ฟาร์ม” ฟาร์มเลี้ยงควายนมปศุสัตว์อินทรีย์ (Organic Farm) ต้นแบบ​ที่สนับสนุนการเลี้ยงควายนมพันธุ์มูร่าห์ ให้เป็นกลายเป็นสัตว์เศรษฐกิจของประเทศไทย และผลิตน้ำนมที่ได้คุณภาพสูงสุดตามมาตราฐานคุณสมบัติของนมอินทรีย์สากล (Organic Milk)

“มินิมูร่าห์ฟาร์ม”สร้างขึ้นจากความตั้งใจของคุณรัญจวน เฮงตระกูลสิน ให้เป็น แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่มีกิจกรรมสำหรับทุกคนครอบครัว ท่านจะได้ใกล้ชิดกับสัตว์นานาชนิด ให้อาหาร ป้อนนม เซลฟี่กันอย่างจุใจ หรือจะเลือกกิจกรรม DIY พิซซ่า ทำสบู่ ทำไข่เค็ม ฯลฯ พลาดไม่ได้กับการลิ้มลองผลิตภัณฑ์จากนมควาย

บ่ายคล้อยก่อนตะวันจะลับขอบฟ้าเราเดินทางต่อไปยัง “สวนปาล์ม ฟาร์มนก” ฟาร์มนกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นกแก้วหาดูยากกว่า 80 สายพันธุ์ ถูกรวบรวมไว้ที่นี่มากกว่า 2,000 ตัว รอบล้อมด้วยสวนปาล์มขนาดใหญ่หลายสายพันธุ์ เขียวขจีไปทั่วบริเวณ และเพื่อให้นกได้มีสุขภาพดีและอายุที่ยืนยาว สวนปาล์ม ฟาร์มนกสัตว์ มีความพิถีพิถันในการดูแลนกแก้วในทุกๆ ด้านไม่ว่าเรื่องอาหารที่มีคุณภาพดี สด สะอาด มีความสมดุลทางด้านโภชนาการ พร้อมกับมีผู้เชี่ยวชาญคอยหมั่นตรวจตราความสะอาดและสุขภาพนกทุกวัน สวนปาล์ม ฟาร์มนก ยังให้บริการด้านที่พัก ผู้มาเยือนจะได้ใกล้ชิดกับนกนานาชนิดกันอย่างจุใจ นอกจากนี้ยังมีสุนัขพันธุ์อลาสกันมาลามิวท์ ตัวโต แต่นิสัยน่ารัก ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เช้าวันใหม่หลังจากสนุกสนานไปกับสัตว์นานาชนิด

เราเริ่มต้นเดินทางไปยังชุมชนคลองเขื่อน เรียนรู้วิถีชาวชุมชนที่โดดเด่นที่เป็นทั้งที่เที่ยว และเป็นศูนย์การเรียนรู้เรื่องภูมิปัญญาท้องถิ่น ชิมขนม “ตดหมู ตดหมา” ขนมพื้นบ้าน และมะม่วงหลากหลายสายพันธุ์ แห่งบ้านคลองเขื่อน

ปิดท้ายการเดินทางที่ “กรีนวิลล์ ฟาร์มคาเฟ่” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ณ บางกระเจ็ด ชิมเมนูแสนอร่อยในสไตล์โฮมเมด หลากหลายเมนูฟิวชั่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ Farm to Table ผู้มาเยือนจะได้เลือกสรรผักสลัดที่ปลูกในแบบไฮโดรโปรนิกส์ สามารถหิ้วตะกร้าเก็บเองจากฟาร์ม ผักที่ได้นั้นทั้งสด ทั้งกรอบ ราดด้วยน้ำสลัดสูตรพิเศษของทางร้านที่มีให้เลือกสรรมากมาย

การเดินทางครั้งนี้ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี อรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานฉะเชิงเทรา ที่ดูแลใส่ใจพวกเราและคณะเป็นอย่างดี พร้อมทั้งเปิดมุมมองใหม่ ให้ได้รู้ว่าจังหวัดฉะเชิงเทราสถานที่ใกล้กรุงมีที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย มาแล้วจะรัก เมืองแปดริ้วพลิ้วตามสายน้ำ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 0-3851-4009

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *